5 bước tạo trang web để tiếp thị liên kết

56% người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp ở Hoa Kỳ cho biết tiếp thị liên kết là một trong những kênh phổ biến nhất để tạo thu nhập sau các bài đăng được tài trợ. Nghe có vẻ hay phải không? Mặc dù việc tham gia các chương trình liên kết tương đối dễ dàng nhưng việc kiếm tiền trực tuyến bằng trang web của riêng bạn cần có sự chuẩn bị.

Học cách tạo một trang web để tiếp thị liên kết nghe có vẻ phức tạp. Nhưng với hướng dẫn từng bước của chúng tôi, bạn sẽ nhanh chóng kiếm được thu nhập thụ động bằng tiếp thị liên kết. Hãy làm theo hướng dẫn toàn diện của chúng tôi để tạo nguồn doanh thu ổn định với trang web tiếp thị liên kết ngay hôm nay.

Chọn nền tảng dựa trên sở trường của bạn

Điều đầu tiên trước tiên – bạn cần tìm ra vị trí độc đáo của riêng mình. Đây là một lĩnh vực cụ thể trong một thị trường rộng lớn hơn mà trang web liên kết của bạn sẽ tập trung vào.

Hãy xem xét các chủ đề phù hợp với sở thích, sở thích hoặc chuyên môn chuyên môn của bạn vì điều này sẽ giúp bạn tạo nội dung hấp dẫn và kết nối xác thực với khán giả dễ dàng hơn.

Một số ngóc ngách tốt nhất có mức độ cạnh tranh thấp nhưng nhu cầu ổn định.

Khi bạn đã nghĩ đến một lĩnh vực thích hợp, hãy chọn một nền tảng kết nối bạn với khán giả, cung cấp tất cả các tính năng tùy chỉnh mà bạn cần và giúp bạn quảng bá sản phẩm và dịch vụ trực tuyến.

Chúng ta sẽ xem xét một số tùy chọn phổ biến nhất.

WordPress

WordPress lý tưởng cho các blog và các trang web có nội dung nặng. Với cấu trúc nội dung có thể tùy chỉnh, nhiều chủ đề và plugin, việc tạo một trang web tiếp thị liên kết độc đáo và hấp dẫn thật dễ dàng.

Có nhiều plugin WordPress dành riêng cho các chi nhánh. Bắt đầu bằng cách xem SliceWP hoặc Coupon Affiliates để biết tất cả các công cụ bạn cần để quản lý và phát triển hoạt động kinh doanh liên kết của mình.

Wix

Giao diện trực quan và các tính năng có thể tùy chỉnh của nó giúp bạn dễ dàng khởi chạy một trang web tiếp thị liên kết và tạo nội dung hấp dẫn giúp thúc đẩy chuyển đổi và tối đa hóa tiềm năng doanh thu của bạn.

Wix cung cấp hơn 900 mẫu, thiết kế AI để tạo trang web tùy chỉnh và các công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) tích hợp.

Wix cung cấp các gói trả phí miễn phí và trả phí từ $17 đến $159 mỗi tháng.

Shopify

Hoàn hảo để lưu trữ một blog liên kết và cửa hàng thương mại điện tử, Shopify cung cấp 171 chủ đề trả phí và 12 chủ đề miễn phí. Ngoài ra, họ còn có hơn 8.000 ứng dụng đã được kiểm duyệt, nhiều công cụ tiếp thị tích hợp khác nhau và tính năng thanh toán đơn hàng nhanh chóng.

Các gói giá dao động từ $29 đến $399 mỗi tháng. Đăng ký dùng thử Shopify miễn phí trong ba ngày để xem liệu nền tảng này có phù hợp với hoạt động kinh doanh tiếp thị liên kết của bạn hay không và tận hưởng tháng đầu tiên chỉ với 1 đô la.

Squarespace

Với tính thẩm mỹ trong thiết kế bắt mắt và các tính năng Thương mại điện tử khác nhau, Squarespace là sự lựa chọn tuyệt vời cho các nhà tiếp thị liên kết muốn điều chỉnh thương hiệu của họ để nhắm mục tiêu đến một phân khúc cụ thể.

Squarespace cung cấp 168 mẫu và tùy chọn để tạo mẫu của riêng bạn. Họ cung cấp danh sách các tiện ích mở rộng được tuyển chọn, SEO tích hợp, thông tin chi tiết về đối tượng, công cụ tiếp thị và tên miền miễn phí trong năm đầu tiên.

Giá bắt đầu từ $23 mỗi tháng hoặc $16 nếu thanh toán hàng năm cho gói cá nhân. Đối với chức năng Thương mại điện tử, số tiền này lên tới 65 USD hàng tháng hoặc 49 USD nếu thanh toán hàng năm.

Webflow

Webflow không cần mã này là lựa chọn hoàn hảo để tạo một trang web được thiết kế tùy chỉnh nhằm thể hiện tầm nhìn độc đáo về thương hiệu.

Webflow cung cấp dịch vụ lưu trữ, xuất bản bằng một cú nhấp chuột, các công cụ SEO tích hợp, cùng với nhiều tính năng tùy chỉnh và kiểm soát nội dung cũng như bố cục trang web của bạn.

Kế hoạch khởi đầu là miễn phí. Các gói trả phí chung dao động từ $14 đến $39 mỗi tháng nếu thanh toán hàng năm, trong khi các gói Thương mại điện tử dao động từ $29 đến $212 mỗi tháng, cũng được thanh toán hàng năm.

Nhận tên miền và quyết định chọn hosting

Bây giờ bạn đã chọn được nền tảng, đã đến lúc bảo mật một tên miền và tìm nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đáng tin cậy. Phần này sẽ dễ dàng nếu bạn sử dụng bất kỳ nền tảng nào mà chúng tôi đã xem xét.

Đăng ký một tên miền

Tên miền của bạn là URL của trang web cho phép người dùng internet tìm và truy cập trang web của bạn một cách dễ dàng.

Một tên miền tốt là:

  • ngắn,
  • dễ đánh vần,
  • không có ký tự đặc biệt,
  • và chỉ bao gồm tối đa bốn từ.

Tất cả các nền tảng mà chúng tôi đã xem xét đều có tùy chọn mua miền, trong đó Squarespace cung cấp tên miền miễn phí cho năm đầu tiên và Wix tặng phiếu mua miền miễn phí.

Mặc dù các tùy chọn miễn phí có vẻ hấp dẫn nhưng việc đầu tư vào một tên miền duy nhất có thể làm cho trang web tiếp thị liên kết của bạn có vẻ chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn.

Tìm một máy chủ hosting

Máy chủ web của bạn là một dịch vụ lưu trữ và xuất bản trang web của bạn trên internet, giúp khách truy cập trên toàn thế giới có thể truy cập dễ dàng.

Phương tiện lưu trữ web tốt:

  • máy chủ đáng tin cậy,
  • tốc độ trang web nhanh,
  • an ninh mạnh mẽ,
  • hỗ trợ hữu ích,

và các kế hoạch lưu trữ linh hoạt để phù hợp với sự phát triển của trang web của bạn.

THAM KHẢO DỊCH VỤ LƯU TRỮ VINAHOST

Thiết kế xây dựng trang web liên kết của bạn

Chọn một chủ đề có sẵn để thiết lập nhanh chóng hoặc tạo chủ đề của riêng bạn để đảm bảo thiết kế thực sự có một không hai. Xem qua các chủ đề được cung cấp trên nền tảng bạn đã chọn và chọn một chủ đề phù hợp nhất với mục tiêu tiếp thị liên kết của bạn và phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn.

  • Sử dụng tính năng kéo và thả để sắp xếp lại các thành phần chính của trang một cách dễ dàng.
  • biểu ngữ quảng cáo cho các sản phẩm liên kết,
  • đồ họa bắt mắt để làm nổi bật các ưu đãi đặc biệt,
  • và hình ảnh hoặc video hấp dẫn có liên quan đến niche của bạn.
  • Để kiểm soát hoàn toàn giao diện trang web của bạn, thiết kế từng thành phần riêng lẻ là cách tốt nhất. Nếu bạn không cảm thấy tự tin vào kỹ năng thiết kế trang web của mình – hãy thuê một chuyên gia.

Các trang phải có:

+ Tất cả các trang web tiếp thị liên kết thành công đều cần có cấu trúc và tính minh bạch.

+ Từ việc giới thiệu thương hiệu của bạn đến việc phác thảo các chính sách chính, đây là những trang thiết yếu bạn cần thêm vào trang web liên kết của mình:

+ Trang chủ. Đây là cửa trước của trang web của bạn. Mời khách truy cập trang web khám phá nội dung của bạn và tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, trong trường hợp của bạn, đó phải là các liên kết liên kết.

+ Trang liên lạc. Cung cấp cho khách truy cập trang web của bạn một cách dễ dàng để liên hệ với bạn trong trường hợp họ có bất kỳ câu hỏi nào. Trang liên hệ nâng cao độ tin cậy của trang web của bạn bằng cách cho thấy rằng người tạo nội dung chỉ cách đó vài cú nhấp chuột.

+ Về trang Giới thiệu bản thân và chia sẻ câu chuyện về nhà tiếp thị liên kết của bạn với khán giả.

Tạo nội dung và triển khai SEO

Nội dung hấp dẫn và SEO là xương sống của bất kỳ chiến lược tiếp thị liên kết thành công nào – chúng thúc đẩy người dùng internet đến trang web của bạn.

  • Tạo nội dung chất lượng cao

Thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của bạn và khẳng định mình là người có thẩm quyền đáng tin cậy trong lĩnh vực của bạn bằng cách tạo nội dung có giá trị và phù hợp, gây được tiếng vang với khán giả của bạn.

  • Xuất bản nhiều loại nội dung. Chia sẻ các bài viết và mẫu blog hay, tạo các bài đăng hấp dẫn trên mạng xã hội và tải lên các video mang tính giải trí và giàu thông tin.
  • Giữ một lịch trình: Thường xuyên xuất bản nội dung để thu hút khán giả nhưng đừng làm nguồn cấp dữ liệu của bạn quá bão hòa. Tìm sự cân bằng hoàn hảo bằng cách làm theo một lịch trình.
  • Viết bài của khách. Đóng góp nội dung gốc của bạn cho các trang web khác có liên quan đến lĩnh vực của bạn.
  • Áp Dụng Kỹ Thuật SEO Để Thu Hút Khách Truy Cập

Kết hợp việc tạo nội dung với chiến lược SEO hiệu quả để tối đa hóa khả năng hiển thị của trang web liên kết của bạn, thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền và cuối cùng là tăng doanh thu liên kết của bạn.

Sử dụng các mẹo này để tối ưu hóa các yếu tố trên trang của trang web tiếp thị liên kết của bạn:

  • Kiểm tra kỹ và sửa các liên kết của bạn. Sử dụng các URL ngắn gọn và rõ ràng, đồng thời đảm bảo rằng cả liên kết bên trong và bên ngoài trên trang web của bạn đều hoạt động tốt và dẫn đến các đích đến đã định.
  • Thêm meta. Viết mô tả và tiêu đề meta ngắn gọn, hấp dẫn cho mỗi trang để thu hút số nhấp chuột từ kết quả của công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, hãy chắc chắn bao gồm các từ khóa có liên quan.
  • Thêm văn bản thay thế. Thêm văn bản thay thế mang tính mô tả cho tất cả hình ảnh được chia sẻ trên trang web của bạn để cải thiện khả năng truy cập và cung cấp ngữ cảnh cho những người dùng sử dụng trình đọc màn hình. Mô tả ngắn gọn nội dung và mục đích của từng hình ảnh và kết hợp từ khóa nếu có thể.
  • Chỉnh sửa cấu trúc trang. Sắp xếp các trang trên trang web của bạn và mọi bài đăng trên blog bằng cách thêm các tiêu đề rõ ràng (H1, H2 và H3) để cải thiện khả năng đọc và điều hướng cho cả khách truy cập trang web của con người và trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm.

Các khía cạnh kỹ thuật quan trọng cũng sẽ ảnh hưởng đến SEO, như tốc độ tải nhanh và khả năng tương thích với thiết bị di động, những vấn đề mà nền tảng và nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ bạn đã chọn sẽ xử lý.

Quảng bá trang web tiếp thị liên kết của bạn

+  Thư điện tử quảng cáo

Xây dựng danh sách email những người đăng ký và bắt đầu tạo nội dung để chia sẻ với độc giả của bạn một cách thường xuyên.

Sử dụng các công cụ tiếp thị qua email để tự động hóa các chiến dịch email và phân khúc khách hàng nhằm cá nhân hóa email và đảm bảo mức độ tương tác tốt hơn.

Đưa ra danh sách các ý tưởng nội dung tùy chỉnh để chia sẻ với từng nhóm người đăng ký và đảm bảo bao gồm các ưu đãi hấp dẫn và ưu đãi dành cho đơn vị liên kết trong email của bạn.

+ Tiếp thị truyền thông xã hội

Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, X và TikTok để quảng bá trang web tiếp thị liên kết của bạn hoặc thậm chí làm nền tảng chính để chia sẻ liên kết liên kết.

Tạo nội dung hấp dẫn, tương tác với khán giả và chạy quảng cáo được nhắm mục tiêu để tăng số lượng người theo dõi của bạn.

Đăng ký trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội có liên quan. Tạo hồ sơ trên nhiều nền tảng – lý tưởng nhất là tất cả những nền tảng mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng.

+ Khám phá cách kiếm tiền với tư cách là người có ảnh hưởng.

Chia sẻ nội dung có giá trị. Đăng các bài đánh giá, hướng dẫn cách thực hiện, lời chứng thực và thông tin cập nhật về ngành được thiết kế riêng cho lĩnh vực của bạn.

Nói chuyện với khán giả của bạn. Tương tác với những người theo dõi của bạn bằng cách nhanh chóng thêm phản ứng và trả lời các nhận xét, tin nhắn và đề cập, nuôi dưỡng ý thức cộng đồng.

Giám sát toàn bộ quá trình. Theo dõi mức độ tương tác của người dùng và tỷ lệ nhấp để tinh chỉnh cách tiếp cận và nâng cao kết quả của bạn.

+ Tiếp thị công cụ tìm kiếm

Tạo nội dung chất lượng là chìa khóa để thu hút khách truy cập vào trang web tiếp thị liên kết của bạn. Tuy nhiên, có một số chiến lược cần thiết khác cần tuân theo để đảm bảo khả năng hiển thị của bạn trong các công cụ tìm kiếm:

Thực hiện nghiên cứu từ khóa. Thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của bạn bằng cách xác định các từ khóa có liên quan liên quan đến vị trí thích hợp của bạn và thêm chúng vào nội dung của bạn.

Tập trung vào việc xây dựng liên kết. Xây dựng liên kết ngược (liên kết đưa bạn từ trang web này sang trang web khác) từ các trang web có uy tín để cải thiện uy tín trang web của bạn và xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Sử dụng quảng cáo trả phí. Hãy cân nhắc sử dụng các nền tảng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột như Google Ads để nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể và dẫn khách truy cập từ các công cụ tìm kiếm trực tiếp đến trang web của bạn.

Tiếp thị liên kết sẽ không giúp bạn trở nên giàu có chỉ sau một đêm, nhưng làm theo những lời khuyên này có thể đưa bạn đến gần hơn mục tiêu thấy doanh thu liên kết đổ vào tài khoản ngân hàng của bạn.

Giáo Làng

Hướng Dẫn Làm SEO cho Website WordPress – Bài 2: Kiểm tra và cải thiện “sức khỏe” website

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Martins ad network.