Hành vi khách mua hàng đã thay đổi. Vậy bạn bán hàng như thế nào?

Một buổi sáng đẹp trời, anh gọi một ly cafe và ngắm dòng người qua lại. Ngắm chán, anh mở điện thoại để đọc tin và lướt facebook. Trên màn hình điện thoại những mẫu quảng cáo lập lòe xung quanh các bảng tin nóng hổi. Rồi anh lướt facebook và tự nhủ sao dạo này quảng cáo nhiều thế? Từ bán chung cư, nhà đất đến mọi thứ giày dép, quần áo, bảo hiểm…hiển thị liên tục trên màn hình.

Bất chợt điện thoại reo vang cắt dòng suy nghĩ của anh, từ đầu dây bên kia một giọng nữ thanh thoát chào mời anh tham dự vào đầu tư cổ phiếu đang HOT, một cuộc điện thoại khác mời anh mua bảo hiểm … Tất cả là một mớ hổn độn với nhiều phương cách bán hàng chủ động. Trong đầu anh không tồn tại ấn tượng một thương hiệu, nhản hàng nào. Ngược lại, anh còn cảm thấy bực bội và ghét bỏ những thương hiệu thiếu sự tôn trọng riêng tư của khách hàng.

Trong giờ nghỉ trưa anh chợt nhớ đến sinh nhật cuối tuần của con gái “rượu”, cầm điện thoại lên tìm kiếm một món quà có ý nghĩa cho con mình. Anh gõ vào google tìm kiếm ” Quà sinh nhật con gái 10 tuổi “, có nhiều thông tin tư vấn hiển thị trên kết quả tìm kiếm, tư vấn cách chọn quà và giới thiệu vài sàn thương mại điện tử để mua sắm. Nhanh chóng, anh chọn được món quà ưng ý cho gái yêu và hàng sẽ ship đến tận nhà trước cuối tuần.

Cách mua hàng của anh hiện đang là phổ biến trong thời đại 4.0: họ không thích các lời chào mời; họ không thích đến các cửa hàng mua sắm vì nạn kẹt xe và ô nhiểm và họ chọn cách mua hàng online. Hành vi mua hàng của khách hàng đã thay đổi vậy với vai trò chủ doanh nghiệm bạn sẽ hành động gì để bán được hàng? Hãy để các comment bình luận bên dưới để mọi người cùng tìm giải pháp nhé !

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Martins ad network.